image banner
Bỏ sổ hộ khẩu và sổ tạm trú và lợi ích khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, chính thức bỏ sổ hộ khẩu và sổ tạm trú, chuyển qua hình thức quản lý trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, nhân dân sẽ được hưởng những lợi ích sau:

Một là: Cắt giảm thủ tục hành chính liên quan đến hộ khẩu

Hai là : Cắt giảm chi phí chứng thực giấy tờ liên quan đến hộ khẩu

Ba là: Quản lý cư trú trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bốn là: Mọi giao dịch dân sự được thực hiện bằng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

Trên thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử sẽ được tích hợp thông tin của công dân, như: Thông tin về nơi thường trú, tạm trú, lưu trú; Số Chứng minh nhân dân 9 số nếu có; Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Giấy phép lái xe, chứng nhận đăng ký xe; nhóm máu;, giấy tờ thuế, người phụ thuộc thông tin tiêm chủng vaccine Covid- 19… và rất nhiều thông tin khác của công dân.

Có một số ít công dân cho rằng việc đổi căn cước công dân gắn chip điện tử sẽ ảnh hưởng đến một số loại giấy tờ như tài khoản ngân hàng, giấy chứng nhận sở hữu bất động sản...) là chưa đúng vì trong thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử có tích hợp dữ liệu giấy tờ tuỳ thân trước đây của công dân.

Hiện nay, vẫn còn một số công dân chưa làm căn cước công dân gắn chip điện tử, nhất là nhân khẩu vắng mặt tại địa phương, đề nghị công dân thông báo rộng rãi đến những người mình biết nhưng chưa làm căn cước công dân gắn chip điện tử đến ngay trụ sở Công an Quận Ngô Quyền và trụ sở công an các phường làm căn cước công dân theo lịch thông báo để được bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0