image banner
Phường Cầu Tre thực hiện tốt công tác an sinh xã hội - Chăm lo cho các gia đình chính sách

Trong những năm qua, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn được cấp ủy và chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, trên địa bàn phường có 284 gia đình chính sách, trong đó: 102 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 162 thân nhân chủ yếu của liệt sĩ đang hưởng chế độ tuất liệt sĩ và người được giao, ủy quyền thờ cúng liệt sĩ được hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; 13 Người tham gia HĐKC bị nhiễm CĐHH đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; 08 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù, đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Vào các dịp lễ, Tết việc tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã trở thành một nét đẹp tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Việc tiếp nhận và chuyển quà của các cấp đến tận tay đối tượng luôn được đảm bảo trang trọng, kịp thời, đúng đối tượng. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2022) UBND phường cũng tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn với tổng kinh phí: ...; ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường đã thành lập 5 đoàn công tác đến thăm, tặng quà, khám và tư vấn sức khỏe  cho đối tượng chính sách từ 75 tuổi trở lên; Tổ chức các hội nghị tiếp xúc, tặng quà..thể hiện sư quan tâm của chính quyền địa phương đối với các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Đơn vị kết nghĩa – Nhà máy X70 Hải Quân cũng nhận đỡ đầu, phụng dưỡng 01 mẹ liệt sỹ trên địa bàn phường. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm gắn bó hậu phương - quân đội, đạo lý “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, việc tích cực rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp hỗ trợ kinh phí sửa chữa, làm nhà ở cho người có công luôn được coi là giải pháp quan trọng giúp các gia đình chính sách vươn lên. Chỉ tính trong năm 2022, trên địa bàn phường có 9 hộ chính sách được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, trong đó 08 hộ được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg; 01 hộ được Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở. Riêng hộ ông Phạm Viết Diệp được Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Quận Ngô Quyền hỗ trợ 50.000.000đ. Đơn vị hỗ trợ kinh phí cải tạo nhà cho gioa đình chính sách coi đây là việc làm hết sức ý nghĩa, là trách nhiệm nhằm tri ân những người đã không tiếc máu xương để bảo vệ Tổ quốc, cho mỗi người dân có được cuộc sống hòa bình, ổn định như hôm nay.

Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với công tác tri ân, chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn, UBND phường đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa như ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; nhận phụng dưỡng Bố - Mẹ liệt sĩ; tăng cường thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình chính sách về mọi mặt...

Có thể nói, việc chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Đây là trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần bồi đắp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.     

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0