image banner
Tổ chức đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường với nhân dân phường Cầu Tre

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Kế hoạch số 41 -KH/TU ngày 24/5/2022 của Đảng ủy phường Cầu Tre về việc “Tổ chức đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) năm 2022”.

Đảng ủy, UBND phường Cầu Tre vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND với nhân dân. Đến dự và trực tiếp đối thoại với nhân dân có đồng chí Vũ Thị Loan - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Quẩn ủy; đồng chí Nguyễn Nguyễn Chiến Vương- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường. Tham dự còn có Thường trực HĐND, Thường trực MTTQVN, các Ban Xây dựng Đảng thuộc Đảng uỷ, các đoàn thể, Công an, Quân sự, công chức chuyên môn thuộc UBND phường, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, Ban Điều hành và nhân dân. Đồng chí Nguyễn Chiến Vương- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường thay mặt lãnh đạo địa phương thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn phường trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

 Tại hội nghị, nhân dân toàn phường bày tỏ sự quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng  - an ninh của phường trong thời gian qua; đặc biệt, là trước và sau sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã diễn ra trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, nhân dân đã trao đổi, kiến nghị những vấn đề bức xúc trên địa bàn cần được chính quyền các cấp quan tâm, giải quyết. Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường và ghi nhận kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của UBND phường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Kim Anh- Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: việc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, người đứng đầu chính quyền luôn được Đảng ủy, UBND phường đặc biệt quan tâm, thông qua đối thoại giúp cấp ủy, chính quyền hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên cơ sở đó có những chủ trương, chính sách phù hợp nhằm xây dựng, phát triển KTXH của địa phương ngày càng phát triển bền vững; góp phần tăng sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện dịch vụ hành chính công, thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở… Vì vậy, hội nghị đối thoại lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng để lãnh đạo phường lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng và trả lời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.

          Với tinh thần vì sự phát triển và ổn định chung của địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường cũng mong muốn rằng thông qua hội nghị đối thoại này, Nhân dân trên địa bàn sẽ tiếp tục đồng thuận, ủng hộ, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục có những đóng góp, góp ý xây dựng đối với sự phát triển và vươn lên của phường trong gian đến.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0