image banner
UBND Quận Ngô Quyền cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai)

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 24/8, UBND Quận Ngô Quyền cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Thông báo Quyết định cưỡng chế

Được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 1670-TB/TU ngày 21/8/2023, UBND thành phố tại Công văn số 2013/UBND-ĐC2 ngày 21/8/2023 và Thông báo số 309/TB-UBND ngày 22/8/2023, UBND quận tổ chức cưỡng chế thu hồi đất (đợt 1) đối với 03 tổ chức (Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Trường Lộc, Công ty TNHH Châu Giang và một số kho của Công ty Cổ phần Giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng), thời gian tổ chức kể từ ngày 24/8/2023 đến khi hoàn thành.


Công ty TNHH Châu Giang đã đồng thuận bàn giao mặt bằng

Với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội Quận Ngô Quyền và 02 phường: Máy Chai, Cầu Tre đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích, tạo sự đồng thuận của các tổ chức. Do vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế, Công ty TNHH Châu Giang đã đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án và không phải tổ chức cưỡng chế.


Lãnh đạo Quận Ngô Quyền tại hiện trường cưỡng chế

Đúng 07h00 ngày 24/8/2023, UBND quận đã triển khai các lực lượng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất (đợt 1) đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Trường Lộc và một số kho của Công ty Cổ phần Giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng.

Sơ đồ Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai)

Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, Quận Ngô Quyền là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố.

Họp bàn phương án

Dự án thực hiện thu hồi đất đối với 16,91 ha, tác động tới 07 tổ chức và 98 hộ gia đình, cá nhân với quy mô xây dựng gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng số khoảng 4.456 căn hộ nhà ở xã hội và khoảng 163 căn hộ thương mại cao 07 tầng và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với các khu dân cư lân cận. Mục tiêu dự án nhằm phát triển diện tích nhà ở tại Quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn Quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan cho dân cư đô thị; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.


Khu vực thực hiện cưỡng chế

Trong thời gian qua, UBND Quận Ngô Quyền đã tập trung tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi chấp hành bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án. Đến nay, đã có 02 tổ chức và 77 hộ dân chấp hành bàn giao mặt bằng ; còn 05 tổ chức và 21 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng (Trong đó, 05 tổ chức và 07 hộ dân đã đảm bảo điều kiện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất).

Bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư

Ngay sau cuộc cưỡng chế, UBND quận đã bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư để quây tôn và triển khai thực hiện Dự án; đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục nắm tình hình, đảm bảo ổn định tình hình tại khu vực.

UBND quận tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân còn lại đồng thuận bàn giao mặt bằng

Trong thời gian tới, UBND quận tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân còn lại đồng thuận bàn giao mặt bằng; tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng, từ ngày 22/9/2023 đến khi hoàn thành./.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0