image banner
Triển khai mô hình liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Cầu Tre với Trường THPT Thái Phiên

Chiều 8-8, tại Trường THPT Thái Phiên (quận Ngô Quyền), UBND phường Cầu Tre tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “4 nên - 4 không” khi sử dụng mạng xã hội và mô hình “Phòng, chống bạo lực học đường”; triển khai xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Cầu Tre với trường THPT Thái Phiên qua hệ thống Camera”.

Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố; phường Cầu Tre; Trường THPT Thái Phiên và các Tổ dân phố trên địa bàn phường.

Trong 5 năm qua, mô hình “4 nên - 4 không” khi sử dụng mạng xã hội và mô hình “Phòng, chống bạo lực học đường” của học sinh Trường THPT Thái Phiên đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và sự chỉ đạo về nghiệp vụ của các phòng chức năng CATP, Công an quận Ngô Quyền đã phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại nhà trường, nhận được sự tham gia tích cực của học sinh nhà trường cũng như sự tin tưởng của cha mẹ học sinh và Nhân dân thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Thông qua các mô hình, học sinh nhà trường được trang bị đầy đủ nhận thức và kỹ năng khi sử dụng mạng xã hội, được giáo dục về tình bạn đẹp, được trang bị những kiến thức và kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường.

Nhờ đó, học sinh luôn tích cực trong nhận thức và hành động, thể hiện sự văn minh, có bản lĩnh khi tham gia các trang mạng xã hội, các hoạt đột vì cộng đồng. 5 năm liền, nhà trường chỉ xảy ra một vài vụ việc mâu thuẫn nhỏ, không có hành vi bạo lực học đường.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên nhấn mạnh, việc duy trì và phát triển mô hình đã đạt hiệu quả gắn với các phong trào thi đua khác trong nhà trường, qua đó xuất hiện nhiều tập thể, các nhân có thành tích tiêu biểu được các cấp biểu dương khen thưởng, động viên và thu hút được đại đa số học sinh tham gia.

Để mô hình được nhân rộng và phát huy hơn nữa, thời gian tới, nhà trường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành thực hiện của Ban Giám hiệu nhà trường trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mô hình; coi kết quả thực hiện nhiệm vụ này là một tiêu chí để bình xét thi đua và khen thưởng hàng năm.

Các đơn vị ký giao ước thi đua thực hiện  mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Cầu Tre với trường THPT Thái Phiên qua hệ thống Camera”

Hội nghị đồng thời triển khai xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Cầu Tre với trường THPT Thái Phiên qua hệ thống Camera”.

Theo đó, qua hệ thống Camera, Trường THPT Thái Phiên và UBND phường Cầu tre phối hợp phát hiện, phòng ngừa, đấy tranh với các âm mưu, hoạt động gây mất an ninh, trật tự nhà trường; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong học sinh; xây dựng trường học an toàn, trật tự và không có tệ nạn xã hội; đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin về hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội trên địa bàn quản lý, trọng tâm là địa bàn nơi trường học đặt trụ sở.

Đối với vụ việc gây mất an ninh trật tự, lực lượng Công an phường căn cứ tính chất, mức độ của vụ việc để tham mưu, áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực, không để tình hình phức tạp thêm.

Thông qua mô hình sẽ góp phần tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao cao tránh nhiệm của Đảng ủy, lãnh đạo Trường THPT Thái Phiên và phường Cầu Tre trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, từ đó  tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, học sinh nhà trường xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

BBT

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0