image banner
Ứng dụng PC-Covid quốc gia vừa được đưa vào sử dụng và trở thành ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

PC-Covid là ứng dụng thống nhất nhiều tính năng phòng, chống dịch Covid-19, ra đời theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ứng dụng này tích hợp và phát triển trên nền tảng công nghệ, dữ liệu của nhiều ứng dụng phòng dịch trước đó. Sau khi cài và đăng nhập, dữ liệu từ các ứng dụng cũ sẽ hiển thị trên
PC-Covid, không đòi hỏi người dùng khai báo lại từ đầu. Đây là công cụ hữu hiệu để phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, hỗ trợ xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

- Ứng dụng PC-Covid được trang bị 9 tính năng chính: thẻ Covid-19; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; truy vết tiếp xúc gần, bản đồ nguy cơ và phản ánh.

Các tính năng trên được thiết kế để liên thông, đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu đã có gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm phòng Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

Trong lộ trình thích ứng an toàn với dịch Covid-19 thì thẻ Covid-19 được xác định là một trong những tính năng quan trọng trên PC-Covid. Màu thẻ được hiển thị tùy thuộc vào các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý tiêm vaccine, hệ thống quản lý xét nghiệm...

- Ứng dụng PC-Covid có địa chỉ trang web chính thức tại https://www.pccovid.gov.vn/. Ngoài ra, người dân có thể tải ứng dụng PC-Covid trên kho ứng dụng Apple Store và Google Store.

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, các chuyên gia cho biết có thể khai báo trực tiếp trên website https://www.pccovid.gov.vn/ hoặc nhờ người khác đăng ký trên ứng dụng. Sau đó, người dùng in mã QR được cấp và mang theo khi di chuyển.

Đối với trường hợp không có mạng internet, ứng dụng PC-Covid quốc gia có cơ chế lưu dữ liệu đệm, tải mã QR về để có thể sử dụng khi không có kết nối mạng.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0